กงสุลใหญ่โอซากา ยก ‘ทัดดาว’ เป็นทูตกีฬา ช่วยคนญี่ปุ่นรู้จักนักกีฬาไทย

กงสุลใหญ่โอซากา ชื่นชมช่วย “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง หลังพา เจที มาร์เวลลัส คว้าแชมป์วี.ลีก ญี่ปุ่น ช่วยสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย ทำให้คนญี่ปุ่นรู้จักนักกีฬาไทยมากขึ้น

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

“แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเข้าเยี่ยม กงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา หลังพา เจที มาร์เวลลัส คว้าแชมป์วี.ลีก ญี่ปุ่น ฤดูกาล 2020-2021 มาครอง โดยมี นายกฤษณ์ ตันคณารัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา ให้การต้อนรับ

นายกฤษณ์ ตันคณารัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา กล่าวแสดงความยินดีกับสโมสรเจที มาร์เวลลัส และ ทัดดาว ที่ประสบความสำเร็จสามารถคว้าแชมป์วี.ลีก ญี่ปุ่น ฤดูกาล 2020-2021 เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา รวมทั้งได้สอบถามเกี่ยวกับการปรับตัว ชีวิตความเป็นอยู่ และการฝึกซ้อมในญี่ปุ่น

“การเข้าร่วมสโมสรเจที มาร์เวลลัส ของนางสาวทัดดาว ได้ช่วยสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย และทำให้คนญี่ปุ่นสนใจและรู้จักนักกีฬาไทยมากขึ้น รวมทั้งทำให้นักกีฬาและทีมสโมสรของญี่ปุ่นเป็นที่รู้จักของคนไทยเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน เปรียบเสมือนเป็นทูตกีฬาส่งเสริมความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอเป็นกำลังใจและพร้อมสนับสนุนนักกีฬาไทยที่มาสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในญี่ปุ่น” นายกฤษณ์ กล่าว

ด้าน ทัดดาว กล่าวว่า “ดีใจที่ได้มาเยือนกงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา รอคอยที่จะได้มาในวันนี้และมีความสุขมาก โดยขอทำให้ดีที่สุดเพื่อคว้าแชมป์วี.คัพ

นัดต่อไป เจที มาร์เวลลัส จะพบกับ ฮิซามิสึ สปริงส์ ศึกวี.คัพ 2021 ในวันที่ 20 มีนาคม 2564 เวลา 11.00 น.